วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ไหว้เจ้าพระภิกษุสาธุเทวัญ ชะตาเป็นผลดี กอบด้วยลาภ

    เชิญชวนชาวสนุก!ดูดวงที่เตรียมตัวตัวไม่เทียมถึงสำหรับทิวาไหว้แขไม่ต้องพะวงใจไปค่ะ เพราะกระผมมีสถานที่มาชี้ช่องทางให้ไปทำบุญเคารพบูชาพระขอพรกันค่ะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นภิกษุ หรือ เทพ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่ยึดโน้มจิตใจ จะดำรงฐานะที่ที่ใดบ้างมาดูกันเลยค่ะ
ก็เพราะว่าของเมืองไทยเรายังไม่ตายเมืองพุทธ ก็มีวัดวาพระอารามเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาตั้งแต่อดีตเก่า ซึ่งการประณตพระขอพรต่อสิ่งน่านับถือ และเป็นของที่ชาวไทยเราทำกันเสาะหามาจนถึงประจุบัน วันนี้เราจะขอนำเล่าสถานที่ไหว้พระขอพรอันรุ่งชื่อ และอยู่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพฯ นั่นก็คือจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่นี่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ตลอดท่านได้กราบขอพรกัน
ไหว้พระขอพร

แล้วทันทีที่มาถึงอีฉันก็ต้องมาไหว้หลวงพ่อพระพระพุทธโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือชาวบ้านนั้นรู้จักกันทั่วไปในชื่อ วัดหลวงพ่อโสธร ก็มีพระคู่ทำเนียบคู่เมืองชาวพุทธทุกคนนับถือ ถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางมาได้ที่บุรีฉะเชิงเทราควรจะมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง การดำเนินทางมาก็สะดวก ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็ทำได้เดินทางด้วยรถไฟได้ เพราะว่าวัดอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนักค่ะ

สาธุบรรพชิตขอพร

ที่ใกล้ๆกันกับพระอารามหลวงบิดาโสธรแต่คนรู้จักอนุ คือวัดจีนประชาสโมสร วัดเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี วัดนี้มีรูปแบบหนึ่งเดียวกันกับวัดมังกรกมลาวาสที่เยาวราช และยิ่งพระประธานปีกในวัดมองแล้วเสมอเหมือนเดินคงไว้ในวัดเล่งเน่ยยี่กันเลยทีเดียวค่ะ

ไหว้พระขอพร

แล้วที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด คือ ปณามเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้้ยเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ไม่เฉกที่ไหน ไม่ใช่แค่จะได้ไหว้แต่ก็มีวิธีการไหว้ที่เชื่อกันว่าจะทำให้ได้โชคได้ลาภมาจริงๆ  นั่นก็คือ ครั้นเห็นถุงอัฐเทพเจ้าให้ตบเบาเบา และนำมือลูบจากก้นถุงเจียรทางปากถุงแล้วเปิดกระเป๋าเงินเรารออยู่ที่ปากถุง แค่นี้ก็จะทำให้ได้โชคลาภเงินทองไหลมาเทมาสมใจค่ะ
และนี่ก็เป็นสถานที่น่านับถือใน จ.ฉะเชิงเทราที่เราได้แนะนำกันไป นอกจากจะได้ไหว้พระขอพรจบยังได้เที่ยวเล่นพักยินยอมบริเวณท้องตลาดน้ำใกล้ๆ ให้ไปช้อปปิ้งกันเพลิดเพลิน หากมีเวลาอย่าเลอะเลือนไปไหวพระขอพรกันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น