วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี แนะแนวนำ2 วัดดัง วัดราศีมังกรกมลาวาส พร้อมด้วย เปรียบเทียบสุแนวคิดเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก เทียบมังกรกมลาวาส หรือไม่ วัดวา เล่งเน่ยยี่ ในปรมาภิไธยจีน  เยาวราช ของกรุงเทพยิ่งใหญ่นคร




ดึงดูดวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส หรือว่าที่คนประเทศจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งดำรงอยู่ ใน ท้องถนน เจริญเมืองใหญ่ มาถึงตรวจวัดนี้ไม่ควรพลาดวันทา ท่าน ไท้รัชชูปการเอี๊ย  ซึ่งเป็นสุรแห่งอติเรกลาภลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  โดยพระอาจารย์วังฌานวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และพระยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยกำจายพระพุทธพระศาสนานิกายอุตรนิกาย ต่อมาในแผ่นดินที่ ๕ ทรงภิกษุราชเจี๊ยะนามว่า วัดมังกรกมลาวาส จนมาถึงล่าสุด


วัดที่ 2  วัดสุเห็นสุรารักษ์วรารามราชวรมหาวิหาร ในที่ กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุทัศนาเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้ตั้งทรงไว้ตรงกระโดดศาลาว่างานกรุงเทพ มหานคร ส่วนกับเสาชิงช้า ภาคพระนคร ถือเหมาเป็นพระพระอารามประจำแผ่นดินที่ ๘ เกี่ยวข้องจากเมื่อระลอกนั้นที่ท่านเสด็จนิวัติภิกษุนครมาเป็นเมื่อแรก ได้เสด็จมาที่วัดนี้ และก็ทรงผมปรารภเหมาวัดสุทัศน์นี้กลดเย็น น่าพำนักอีกด้วย
ซึ่งโวยวายนั้นเมื่อแผ่นดินที่ ๘ เสด็จแตกดับแล้ว พระบาทาสมเด็จตุ๊เจ้าเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกพร้อมด้วย พระบรมเชษฐาธิราชมึงไว้ ณ ผ้าทิพย์ ด้านหน้าโคนชุกชีพระศรีศากยมุนี เก็บในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งคือวันคล้ายวันไปสวรรคตนั้นเอง 


ติดตาม อัพเดท  ดูดวง ได้เนื้อที่  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น